Tương lai của màn hình hiển thị LED
Màn hình LED ban đầu trở thành phương tiện quảng cáo phổ biến nhất cho các nhà quảng cáo trong thời đại truyền thông mới vì màu sắc sống động và hình ảnh rõ nét, mang đến cho khán giả hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp và tối đa hóa giá trị thương mại của quảng cáo trên phương tiện truyền thông. Nhưng với sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ, hình thức phổ biến thông tin và quảng cáo trên phương tiện truyền thông truyền thống đã không thể đáp ứng nhu cầu của mọi người, và ngành công nghiệp kỹ thuật số và ảo hóa bắt đầu xuất hiện. Do đó, có rất nhiều cơ hội và khả năng kinh doanh rộng lớn hơn trong tương lai của thị trường màn hình LED. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn về xu hướng màn hình LED trong tương lai.
1. 5G+8K
Sự phát triển và phổ biến của công nghệ truyền thông 5G đã từng làm nóng cuộc thảo luận trong ngành công nghiệp video UHD, đặc biệt là khi công nghệ màn hình 8K đã mở rộng các ứng dụng phong phú giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm đắm chìm cho khán giả, khiến màn hình 8K trở thành hướng phát triển chính trong những năm tới. Một số đài truyền hình quốc gia cũng đưa ra quy định rõ ràng về công nghệ hiển thị của màn hình 8K. Không chỉ vậy, trong Lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, Sân vận động Quốc gia Trung Quốc đã được tùy chỉnh với màn hình LED lớn nhất thế giới có độ phân giải hơn 8K, mang đến bữa tiệc thị giác tuyệt đẹp cho thế giới thông qua sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ và tính thẩm mỹ.Màn hình 8K và tốc độ ứng dụng của màn hình 8K trong tất cả các loại cảnh hiển thị độ nét cao.
2. Mini LED và Micro LED
Với việc khám phá cường độ pixel LED và nhu cầu về màn hình độ nét cao ngày càng tăng trong những năm gần đây, các nhà sản xuất màn hình LED bắt đầu khám phá hiệu ứng hiển thị UHD, đó là lý do tại sao công nghệ Mini LED và Micro LED luôn chiếm một vị trí trong danh sách các chủ đề nóng trong hai năm qua. Mini LED đề cập đến việc sử dụng đèn LED nhỏ hơn 0,2 mm để tạo ra ánh sáng và màn hình Mini LED chủ yếu được sử dụng cho màn hình đèn nền gắn trên TV, máy tính và điện thoại di động cũng như các màn hình khác. Hiện tại, công nghệ Mini LED mới đạt được sản xuất hàng loạt và cần phát triển ứng dụng hơn nữa.
Micro LED, khác với màn hình Mini LED, là sự phát triển của OLED. Đó là, Micro LED là việc sử dụng các đèn LED đơn màu đỏ, xanh lục và xanh lam nhỏ hơn, sáng hơn để phát ra ánh sáng màu trực tiếp. So với màn hình Mini LED, màn hình Micro LED vẫn đang trong giai đoạn đạt được những bước đột phá trong sản xuất hàng loạt, cần nâng cấp và cải tiến kỹ thuật hơn nữa để ứng dụng trên thị trường. Tuy nhiên, là giai đoạn cuối cùng của màn hình LED, Mini LED và Micro LED là xu hướng phát triển tất yếu của ngành và sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của ngành.
3. 3D mắt thường
Màn hình 3D mắt thường là một chủ đề nóng vào năm 2021 do trải nghiệm hình ảnh đáng kinh ngạc mà chúng mang lại. Bằng cách tích hợp màn hình hiển thị LED với các tính năng nổi bật của thành phố, màn hình 3D bằng mắt thường đã trở thành một cách mới để nhiều thành phố tìm cách nhanh chóng tạo danh thiếp thành phố mới và thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch văn hóa. Ngoài ra, việc cải tiến hơn nữa màn hình LED linh hoạt và khả năng tương thích của các vật liệu và nội dung hiển thị đa dạng hơn với bảng màn hình LED, nhiều thương hiệu cao cấp và khu kinh doanh thích màn hình LED 3D để mở rộng ảnh hưởng thương hiệu của họ. Không còn nghi ngờ gì nữa, màn hình 3D bằng mắt thường sẽ trở thành động lực phát triển của ngành công nghiệp màn hình LED cùng với màn hình độ nét cao.
4. Quay phim ảo VR/XR
Trong trường hợp dịch bệnh lặp đi lặp lại, màn hình LED ảo cho phép nhiều ngành nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo và các phương tiện truyền thông khác thấy được sự tiện lợi của bức tường màn hình LED trong việc quay các môi trường độc đáo và nhiều khả năng ứng dụng hơn. Và tường LED sản xuất ảo với các đặc tính liền mạch và tự phát sáng, có thể thể hiện môi trường ngoài trời thực tế và độ nét cao trong nhà đồng thời loại bỏ nhu cầu hậu sản xuất video tẻ nhạt, cải thiện đáng kể hiệu quả quay phim. Có thể thấy trước rằng sự phát triển của phân khúc tường LED sản xuất ảo sẽ tiếp tục và triển vọng rất tốt.
5. Nghịch đảo
Siêu dữ liệu và khái niệm nội dung do người dùng tạo (UGC) đã tiếp tục nhận được sự chú ý rộng rãi trong hai năm qua, dẫn đến sự tăng trưởng nhanh chóng trong quá trình sản xuất thiết bị AR/VR. Vuzix, WaveOptics, Xiaomi và TCL đã tung ra sản phẩm thương mại hóa kính thông minh Micro LED AR. Và khi nhiều thương hiệu tung ra các sản phẩm sử dụng cuối, các nhà cung cấp màn hình LED cũng sẽ giới thiệu khái niệm metaverse trong các khái niệm sản phẩm và kế hoạch sản phẩm trong tương lai của họ. Không còn nghi ngờ gì nữa, quy mô tương lai của thị trường metaverse sẽ tiếp tục mở rộng với sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ cao và ngành công nghiệp màn hình LED.
6. Số hóa
Việc xây dựng các thành phố thông minh trong những năm gần đây tiếp tục thúc đẩy sự phát triển kỹ thuật số của các thành phố theo chiều sâu. Bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chế độ không tiếp xúc khiến tất cả các ngành phải nâng cấp theo hướng số hóa và trí tuệ, do đó, số hóa và trao quyền thông minh đã trở thành xu hướng và yêu cầu tất yếu cho quá trình chuyển đổi và nâng cấp của mọi ngành truyền thống. Ngoài ra, với sự cải tiến của công nghệ màn hình nhỏ, việc áp dụng màn hình LED có độ phân giải pixel hẹp trong các cảnh trong nhà sẽ có nhiều cơ hội hơn dưới sự trao quyền và làm phong phú thêm công nghệ thông tin. Nó cũng kích thích hơn nữa quá trình nâng cấp trí tuệ đô thị và cung cấp thêm thị trường cho bảng màn hình LED.
7. Trải nghiệm nhập vai
Ứng dụng nhập vai của màn hình hiển thị LED đã trở thành một nhãn hiệu quan trọng khác cho ứng dụng của ngành công nghiệp hiển thị. Hiện tại, ngày càng có nhiều người dùng tạo ra các cảnh ứng dụng nhập vai đa dạng thông qua các bức tường màn hình LED để làm mới hình thức ứng dụng của màn hình LED, bao gồm nhà hát nhập vai, triển lãm, khu mua sắm và địa điểm giải trí. Ứng dụng nhập vai thúc đẩy đa dạng hóa hình thức giải trí trong và ngoài nước, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho mọi người. Không chỉ vậy, ứng dụng phong phú của màn hình hiển thị LED vẫn đang lan rộng ra nhiều lĩnh vực hơn và sẽ mang lại nhiều khả năng hiển thị hơn cho mọi người trong cuộc sống tương lai.
8. Màn hình LED ngoài trời
Để truyền bá tốt hơn các giá trị văn hóa của các chủ thể quốc gia, nội dung UHD 4K/8K được kêu gọi làm kênh chính và động lực chính của truyền thông văn hóa. Chính phủ nhiều quốc gia ủng hộ việc thiết lập màn hình 4K hoặc màn hình 8K độ phân giải cực cao ở các thành phố có khả năng làm như vậy nhằm tăng cường sự thâm nhập của ngành công nghiệp video độ nét cực cao. Việc phát triển và thực hiện sáng kiến này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành công nghiệp màn hình LED ngoài trời. Hơn nữa, với sự nhấn mạnh sâu sắc vào công nghệ điểm ảnh LED nhỏ và bổ sung màn hình HD 4K và màn hình 8K, màn hình hiển thị LED sẽ vẫn là ứng dụng màn hình lớn công cộng thống trị trong một thời gian dài. Nó thúc đẩy hiệu quả sự phát triển của màn hình LED ngoài trời.
9. Màn hình LED chiếu phim
Trong 125 năm kể từ khi điện ảnh ra đời, phương thức chiếu rạp luôn giữ vị trí độc tôn trên thị trường điện ảnh. Nhưng kể từ khi màn hình LED chiếu phim đầu tiên trên thế giới của Samsung onyx ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2017, màn hình hiển thị LED đã mang đến một kỷ nguyên trình chiếu mới cho ngành công nghiệp điện ảnh. Người ta dự đoán rằng đến năm 2025, trong số 20.000 màn hình mới tại các rạp chiếu phim Trung Quốc, 2% sẽ là màn hình LED của rạp chiếu phim và 1% trong số 80.000 màn hình hiện có sẽ được nâng cấp lên màn hình LED của rạp chiếu phim. Không thể chối cãi rằng với sự trưởng thành của màn hình LED rạp chiếu phim về tiêu chuẩn và công nghệ, sự phát triển trong tương lai của thị trường màn hình LED rạp chiếu phim có trí tưởng tượng không giới hạn.
10. Thiếu chip
Dịch bệnh lặp đi lặp lại trong và ngoài nước đã khiến ngành hậu cần và vận tải rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan và do đó làm bùng phát vấn đề thiếu chip trong ngành màn hình LED. Dưới làn sóng thiếu hụt chip toàn cầu, ngành công nghiệp màn hình LED cũng phải chịu một đòn chưa từng có, khiến giá chip tăng cao và một số nhà sản xuất màn hình LED gặp khó khăn trong sản xuất. Nhiều nhà cung cấp màn hình LED hàng đầu bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của chip. Để giảm bớt tình trạng khó xử hiện nay là thiếu chip trên màn hình LED, họ bắt đầu đầu tư vào ngành công nghiệp chip trong nước. Cho đến nay, hoàn cảnh khó khăn của các nhà sản xuất màn hình LED sẽ được xoa dịu hơn nữa và những đột phá sáng tạo trong ngành màn hình LED cũng sẽ được tạo điều kiện thuận lợi.
Source: https://rigardled.com/ten-keywords-reveal-future-of-led-display-screen-in-2022/
Viết bình luận