Giải Pháp Tương Tác Người Xem Với Màn Hình Quảng Cáo
MÀN HÌNH CHẠM
Một trong những cách phổ biến nhất mà bảng hiệu kỹ thuật số (Digital Signage) được thực hiện tương tác là triển khai màn hình cảm ứng. Sự phổ biến của màn hình cảm ứng ngày nay làm cho điều này trở thành một sự đặt cược an toàn cho sự tương tác. Touch thường được sử dụng để cho phép khán giả duyệt thông tin trên màn hình hoặc thao tác với các yếu tố trên màn hình.
Ứng dụng: Tìm đường, tìm thông tin, Kiosk tự động, Quảng cáo
CỬ CHỈ/ CHUYỂN ĐỘNG
Điều khiển bằng cử chỉ rất giống với cảm ứng với nhiều kiểu dáng hơn và độ chính xác thấp hơn một chút. Mọi người có thể đi lên và di chuyển tay trong không khí trước Màn hình Signage, với các camera được kết nối với cài đặt đăng ký các loại và tốc độ của các chuyển động được thực hiện và kích hoạt các phản ứng tương ứng trên màn hình.
Ứng dụng: Cửa hàng, trung tâm mua sắm
SOCIAL MEDIA
Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành nền tảng chính của các chiến dịch bảng hiệu tương tác trong nhiều năm nay, phần lớn nhờ vào xã hội là một công cụ tuyệt vời như vậy để thúc đẩy sự tham gia và tạo nội dung trên màn hình. Việc thực hiện cụ thể của tương tác xã hội khác nhau tùy thuộc vào chiến dịch. Một ví dụ điển hình liên quan đến việc người dùng đăng lên tài khoản xã hội của riêng họ bằng cách sử dụng một hashtag cụ thể và để bài đăng của họ xuất hiện trên màn hình, đôi khi sau khi quá trình kiểm duyệt được hoàn thành.
Ứng dụng: Quảng cáo
MOBILE
Càng ngày, các chiến dịch càng tận dụng khả năng của điện thoại di động để cung cấp một số nội dung tương tác thực sự thú vị. Các ứng dụng đặc biệt hoặc trang web di động được tạo để cấp cho người xem khả năng thao tác với các yếu tố hoặc đối tượng trên màn hình, với các đối tượng được nhắc truy cập hoặc tải xuống bằng cách truy cập một trang web được hiển thị trên bảng quảng cáo. Đây có thể là một cách thú vị để đưa các trò chơi lên màn hình và khuyến khích sự tham gia đông đảo vào một chiến dịch được gửi tới một bảng quảng cáo kỹ thuật số gần đó.
Ứng dụng: Trò chơi hỗ trợ quảng cáo, quảng cáo tương tác, thực tế mở rộng
RFID/NFC
RFID (nhận dạng tần số radio) và NFC (giao tiếp trường gần) thường được nói về khả năng thay thế cho nhau, vì chúng đạt được những điều tương tự chỉ với những khác biệt nhỏ. Chúng liên quan đến việc sử dụng chip thụ động tương tác với tần số phát ra từ một thiết bị được cung cấp năng lượng, như điện thoại thông minh, để cung cấp thông tin hoặc kích hoạt phản ứng.
Ứng dụng: Chỉ đường, thông tin và chia sẻ trang web
TRẢI NGHIỆM VIDEO THỰC TẾ ẢO
Một số chiến dịch DooH (Quảng cáo ngoài trời) tương tác tốt nhất cũng là một số đơn giản nhất. Cài đặt camera gần màn hình kỹ thuật số và kết nối chúng với một PC phù hợp có thể cho phép một số chiến dịch thực tế tăng cường thực sự gọn gàng. Đây có thể là một cách thú vị để đưa người xem và thế giới xung quanh họ vào một trải nghiệm mới thú vị. Các mục đích sử dụng khác bao gồm sử dụng máy ảnh để thực hiện nhận dạng hình ảnh cơ bản và có các chiến dịch gửi tin nhắn phù hợp với bất kỳ ai họ thấy đứng. Chẳng hạn, nội dung khác nhau có thể được phân phối tùy thuộc vào người xem là người lớn hay trẻ em.
Ứng dụng: AR, ...
QR CODES
Mã QR là một hình thức tương tác khá thụ động, cung cấp cho người qua đường khả năng sử dụng điện thoại của họ để nhận thông tin hoặc điều hướng đến trang web bằng cách quét mã bằng một ứng dụng có khả năng. Nó thường được sử dụng để thực hiện những điều tương tự với các chiến dịch NFC, nhưng dễ truy cập hơn. Trường hợp điện thoại cần bao gồm phần cứng cụ thể để truy cập nội dung NFC, họ chỉ cần một ứng dụng đọc QR trên điện thoại thông minh để truy cập mã.
Ứng dụng: Chỉ đường, thông tin và chia sẻ trang web
Viết bình luận